Cách giảm cân tại nhà hiệu quả nhanh chóng với 3 bước

Cách giảm cân tại nhà được nhiều người lựa chọn vì có thể tranh thủ được thời gian rảnh, tiện lợi và có hiệu quả cao. Tuy phương pháp này phụ thuộc khá nhiều vào lòng kiên trì và quyết tâm của người giảm cân nhưng vẫn là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất. Bài viết dưới đây sẽ mách nàng 3 bước cần ghi nhớ về cách giảm cân tại nhà.

Cắt giảm lượng tinh bột và đường giúp giảm cân

Phần quan trọng nhất trong cách giảm cân tại nhà này là bạn phải cắt giảm lượng đường và tinh bột vào cơ thể.

Đây là các loại thực phẩm kích thích bài tiết insulin nhiều nhất. Insulin chính là hoóc môn lưu trữ chất béo trong cơ thể của bạn.

Khi insulin giảm xuống, cơ thể sẽ dễ dàng nhận ra lượng chất béo dư thừa và bắt đầu đốt cháy chúng thay vì chất Carbonhydrate.

Tránh xa đường và tinh bột để giảm cân dễ dàng hơn

Một lợi ích khác của việc giảm insulin là thận của bạn sẽ thải kho dư thừa natri và nước ra khỏi cơ thể, làm giảm một trọng lượng đáng kể nước không cần thiết.

Nó có khả năng giúp bạn giảm tới hơn 4,5kg trong tuần đầu tiên áp dụng chế độ ăn uống theo cách này, khi cơ thể loại bỏ được trọng lượng chất béo và nước.

Nhóm thực phẩm có ít tinh bột giúp bạn có thể ăn uống thoải mái đến khi no, trong khi các nhóm ít chất béo bị  hạn chế calo và đói.

Cắt bớt tinh bột, giảm insulin lại và bạn sẽ bắt đầu tự động ăn ít calo và không bị đói .

Thật đơn giản, để làm giảm insulin, loại bỏ chất béo trong cơ thể của bạn một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Cuối cùng: Loại bỏ các đường và tinh bột khỏi chế độ ăn uống của bạn sẽ hạ thấp mức insulin, tiêu diệt sự thèm ăn và làm cho bạn giảm cân hiệu quả mà không có bị đói.

Bổ sung protein, chất béo và rau quả vào bữa ăn của bạn

Protein rất quan trọng trong quá trình giảm cân và tạo cơ bắp

Tiếp tục với cách giảm cân tại nhà, trong các bữa ăn của bạn nên bao gồm một nguồn protein, một nguồn chất béo và rau quả ít carb. Xây dựng các bữa ăn của bạn theo cách này sẽ tự động đem lượng carb của bạn vào khoảng 20 – 50 gam mỗi ngày, đây là một lượng tốt giúp cho việc giảm cân nhanh chóng.

Các nguồn protein:

Thịt: gồm thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, thịt xông khói, …

Cá và hải sản: cá hồi, tôm, tôm hùm, …

Trứng: làm giàu Omega-3 hoặc sử dụng trứng gà ta là tốt nhất.

Tầm quan trọng của việc ăn nhiều chất đạm có thể không hề phóng đại.

Điều này đã được chứng minh giúp thúc đẩy sự trao đổi chất bởi 80 đến 100 calo mỗi ngày , góp phần giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn uống protein cao có thể cũng làm giảm những suy nghĩ ám ảnh về thực phẩm tới 60%, giảm mong muốn ăn vặt vào bên đêm tới một nửa, làm cho bạn cảm thấy đầy đủ và tự động ăn ít đi 441 calo mỗi ngày… Đó quả là một cách giảm cân nhanh nhất mà bạn nên thực hiện mỗi ngày.

Một chế độ ăn uống dựa trên thịt, rau quả có chứa tất cả các chất xơ, vitamin và khoáng chất mà bạn cần để được khỏe mạnh. Không cần tới ngũ cốc trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Quả là một bí quyết giảm cân không thể hoàn hảo hơn.

Nguồn chất béo:

  • Dầu ô liu
  • Dầu dừa
  • Dầu bơ
  • Mỡ

Ăn 2-3 bữa ăn mỗi ngày. Nếu bạn thấy mình đói vào buổi chiều, thêm một bữa ăn thứ 4.

Các chất béo tự nhiên rất tốt cho sức khỏe

Đừng sợ ăn chất béo, đừng cố gắng để làm cả hai cùng một lúc là vừa ăn ít carb và ít chất béo, đó là một công thức cho sự thất bại. Nó sẽ làm cho bạn cảm thấy đau khổ, mệt mỏi và từ bỏ kế hoạch giảm cân của mình.

Chất béo để sử dụng trong nấu ăn là dầu dừa. Nó rất giàu chất béo, bạn có thể cần thỏa mãn chúng nhiều hơn hơn những người khác và có thể tăng cường chuyển hóa chất.

Không có lý do gì để lo sợ các chất béo tự nhiên, nghiên cứu mới cho thấy rằng chất béo bão hòa không tăng nguy cơ bệnh tim ở mọi người.

Bạn cần có một chế độ ăn khoa học, hãy kiểm tra kế hoạch bữa ăn carb thấp và danh sách các công thức nấu ăn carb thấp.

Điểm mấu chốt:  Xây dựng mỗi bữa ăn của bạn với nguồn protein, một nguồn chất béo và rau carb thấp. Điều này sẽ đưa bạn vào phạm vi 20-50 gam carb và thực sự làm giảm mức độ insulin của bạn. Đó là cách giảm cân hiệu quả nhất để bạn áp dụng hàng ngày.

Tập thể dục ít nhất 3 lần mỗi tuần là cách giảm cân tại nhà tốt nhất

Thực tế, trong cách giảm cân qua ăn uống này bạn không cần phải tập thể dục, tuy nhiên, để hộ trợ và tăng hiệu quả giảm cân thì nó rất được khuyến khích thực hiện.

Lựa chọn tốt nhất là để đi đến phòng tập thể dục 3 – 4 lần một tuần là khởi động làm nóng cơ thể, thực hiện nâng tạ, sau đó thả lỏng chân tay.

Tập thể dục đều đặn để giảm cân nhanh chóng hơn

Nếu bạn mới đến phòng tập, hãy hỏi một huấn luyện viên tại phòng tập một số lời khuyên, họ sẽ hướng dẫn bạn tập.

Bằng cách nâng trọng tạ, bạn sẽ đốt cháy một vài calo và ngăn chặn không cho sự trao đổi chất của bạn chậm lại, đó là một tác dụng phụ phổ biến của giảm cân.

Nghiên cứu về chế độ ăn ít carb cho thấy rằng bạn thậm chí có thể có được một chút cơ bắp trong khi mất đi một lượng đáng kể chất béo trong cơ thể.

Nếu bạn nâng tạ không được nhiều thì việc lựa chọn một số bài tập luyện dễ dàng hơn như chạy bộ, bơi lội hay đi bộ cũng sẽ đủ để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Kết luận: Tập thể dục là một bí quyết giảm cân nhanh chóng mà bạn nên áp dụng thường xuyên, nếu bạn không có khả năng tới phòng gym thì các bài tập nhẹ nhàng, chí ít là đi bộ nhé.

Trên đây là 3 bước cơ bản trong cách giảm cân tại nhà thường gặp. Hãy đảm bảo bạn có đủ 3 bước để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất và một cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn. Bên cạnh việc giảm cân bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm thời trang định hình tại Zero to Sexy để hỗ trợ cũng như định hình vóc dáng được tốt hơn.

Xem thêm >>> Các cách giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 028 7308 5678
  • Tư vấn và đặt hàng: 0938 056 234 | 0964 054 742 | 0964 057 724
  • Tại TP.HCM: Tầng 3, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận

Share this post

Comment (1)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *