Cách giảm cân hiệu quả cho tạng người dễ tăng cân

Mọi người có từng thắc mắc tại sao có người ăn hoài không mập nhưng có những người không cần ăn nhiều vẫn mập. Nghiên cứu cho thấy, vóc dáng của mỗi người có khả năng quyết định sự thay đổi cân nặng. Đối với mỗi tạng người sẽ có tốc độ chuyển hóa dinh dưỡng và khả năng lưu trữ chất béo khác nhau. Nhận biết được tạng người dễ tăng cân sẽ giúp bạn thực hiện cách giảm cân hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về tạng người dễ béo

Endomorph là tên gọi của nhóm người dễ béo, với tạng người này cân nặng khó có thể kiểm soát và có xu hướng gia tăng. Do tốc độ chuyển hóa chậm gây dư thừa calo và làm tăng khả năng lưu trữ chất béo trong cơ thể.

 

Tạng người dễ tăng cân gặp khó khăn trong việc duy trì vóc dáng

Endomorph (Endo): là tạng cơ thể khiến nhiều người đau đầu khi sở hữu đặc điểm đặc trưng như cơ thể tròn trịa, mập mạp, mỡ thừa nhiều, hay bị béo nhiều vùng, chiều cao khiêm tốn… Những người thuộc tạng Endo rất dễ bị mập và tăng cân do tốc độ chuyển hóa năng lượng chậm, mỡ thừa dễ bị tích tụ, dẫn đến tình trạng béo phì mất kiểm soát.

Nếu bạn thuộc tạng Endo mập mạp, tròn trịa, dễ tăng cân… nên có cách giảm cân hiệu quả để duy trì vóc dáng gọn gàng, ổn định. Bởi lẽ, nếu chấp nhận chung sống với tình trạng thừa cân, bạn sẽ phải đối mặt với bệnh tật nguy hiểm cho sức khỏe, chưa kể gánh nặng, áp lực tâm lý.

Để xác định mình thuộc tạng người nào và kiểm tra chính xác tỷ lệ chất béo trong cơ thể, khối lượng mỡ dư thừa, những vùng nào cần giảm mỡ, vùng nào không, chỉ số lý tưởng cơ thể bạn nên đạt được là bao nhiêu, bạn cần đến phương pháp đo đạc chính xác bằng thiết bị khoa học chứ không chỉ thông qua việc phán đoán, quan sát, nhận xét cảm tính.

Cách giảm cân hiệu quả đối với tạng người Endomorph

Nhóm người thuộc tạng Endomorph cần có chế độ giảm cân đặc biệt theo những nguyên tắc sau:

Theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể: Do tốc độ chuyển hóa của tạng người này có xu hướng chậm nên bạn cần kiểm soát lượng calo dùng trong mỗi bữa ăn. Việc làm này giúp hạn chế tình trạng dư thừa calo gây tích tụ chất béo trong cơ thể. Đây cũng là yếu tố cần thiết đầu tiên giúp bạn thực hiện giảm cân hiệu quả hơn.

Kiểm soát lượng calo trong cơ thể rất quan trọng

Tăng cường nhóm thực phẩm giàu chất xơ: Những thực phẩm như rau có màu xanh và trái cây nên được tăng trong khẩu phần ăn. Lượng chất xơ trong chúng giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa dinh dưỡng và ngăn ngừa tích tụ chất béo trong cơ thể.

Luyện tập mỗi ngày 30 phút: Những vị trí như đùi, eo, mông, bắp tay hay bắp chân thường tập trung lượng mỡ dư thừa. Luyện tập 30 phút mỗi ngày tập trung tại các vị trí trên sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng và loại bỏ chúng. Bạn có thể giảm thời gian khi mới bắt đầu tập và tăng dần cho những buổi về sau để phù hợp với sức khỏe.

Tập thể dục chăm chỉ giúp cơ thể cân đối và gọn gàng

Hạn chế thực phẩm chứa tinh bột, chất béo và đường: Nên giảm lượng thực phẩm này bởi chúng là nguyên nhân góp phần làm giảm tốc độ chuyển hóa và tăng khả năng lưu trữ mỡ thừa. Bởi ở tạng người Endomorph có xu hướng chuyển hóa calo và gây tích chất béo. Nhóm thực phẩm như: nước có gas, chứa nhiều đường hay chất béo,..cần hạn chế tối đa để không làm cản trở quá trình giảm cân.

Ăn đủ bữa: Ăn đủ bữa giúp bạn duy trì đủ năng lượng cho cơ thể trong ngày và giúp làm giảm tình trạng thèm ăn. Khi nhịn ăn hoặc để cơ thể bị đói sẽ khiến bạn ăn vặt nhiều hơn và gây tăng cân.

Đây là cách giảm cân hiệu quả mà tạng người Endomorph cần áp dụng để cải thiện và duy trì  vóc dáng của mình.

Xem thêm>>>> 6 cách giảm cân nhanh và an toàn áp dụng tại nhà

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 028 7308 5678
  • Tư vấn và đặt hàng: 0938 056 234 | 0964 054 742 | 0964 057 724
  • Tại TP.HCM: Tầng 3, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận
  • Tại Hà Nội: Tầng 6, CDS Building, 33 ngõ 61 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng

Share this post

Comment (1)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *