Cách giảm cân cho nam giới hiệu quả và những lưu ý

Nữ giới là đối tượng cần làm đẹp và tìm tới các phương pháp giảm cân nhiều nhất. Vì vậy đâu đâu cũng chỉ có những lời khuyên, những mẹo giảm cân dành cho nữ mà quên mất rằng nam giới cũng có nhu cầu giảm cân. Cách giảm cân cho nam giới không phổ biến như nữ vì nam giới không gặp những khó khăn như phái đẹp bên cạnh đó quyết tâm cũng cao hơn nhiều. Các cách thức giảm cân dường như giống nhau cho nam và nữ tuy nhiên phái mạnh sẽ cần quan tâm những lưu ý dưới đây.

Tập thể dục là cách giảm cân cho nam giới

Tập thể dục đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân, giúp đốt cháy calo và mỡ thừa, rèn luyện sức khỏe và cơ thể săn chắc.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi luyện tập thể dục giảm cân:

Tập thể dục không chỉ giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

1. Tập thể dục giảm cân đều đặn, đúng giờ: Bạn hãy xây dựng cho mình một thời khóa biểu hợp lý để tập luyện đúng giờ. Tùy theo người mới bắt đầu tập hay tập từ lâu, bạn có thể điều chỉnh lượng thời gian cho phù hợp (giao động từ 30 đến 90 phút). Tập thể dục giảm cân trong một thời gian cố định và kiên trì luyện tập sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Tránh thay đổi lịch tập sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Kiên trì theo đuổi, bạn sẽ có một kết quả như mong muốn.

2. Không tập thể dục ngay sau bữa ăn và trước khi đi ngủ: Bạn chỉ nên tập thể dục giảm cân từ sau bữa ăn từ 1-2 tiếng, bởi nếu tập ngay sau bữa ăn, máu sẽ tập trung hết cho các hoạt động cơ bắp, việc tiêu hóa sẽ kém đi. Ngoài ra, bạn còn có nguy cơ bị mắc bệnh rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày. Tập thể dục giảm cân là cần thiết, tuy nhiên bạn không nên tập trước khi đi ngủ. Tập luyện trước khi ngủ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn khó ngủ hơn. Thời gian lý tưởng nhất để tập thể dục là vào buổi sáng.

3. Thở đúng cách: Một sai lầm mà nhiều người mắc phải trong lúc tập thể dục giảm cân là hít thở nhanh và nông, khiến cơ bắp trở nên căng thẳng, giảm kết quả tập luyện. Thở đúng cách: Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít thở sâu để tăng lượng oxy và giảm lượng oxit cacbon bơm vào các múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hăng say hơn.

 

4. Khởi động kỹ: Thể dục giảm cân cũng như các loại thể dục khác, cần phải có công đoạn khởi động. Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, khởi động các khớp… Quá trình này là rất cần thiết để giúp các cơ giãn ra, dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng cao sau đó, nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập.

5. Dinh dưỡng không hợp lý: Bạn không nên ăn uống quá kiêng khem, hay kết hợp với thuốc làm chán ăn, như vậy sẽ dẫn đến không đủ năng lượng để vận động. Tập quá nhiều vào lúc sáng sớm mà không ăn sáng, hoặc thiếu nước bạn cũng mau bị đuối sức, chấn thương.

Chế độ ăn uống

Cách giảm cân cho nam giới cũng rất quan trọng chế độ ăn uống. So với nữ giới, phái mạnh luôn cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động nhưng không có nghĩa sẽ được ăn uống thoải mái.
Các nguyên tắc cơ bản sau đây sẽ giúp ích cho việc giảm cân, đặc biệt với những người bị béo bụng, bụng bia.

Ăn ít nhất 3 bữa một ngày: 1 bữa ăn sáng. 1 bữa ăn chính – ăn cho bữa trưa hoặc bữa tối – bao gồm protein như cá, gà, 1 khẩu phần nhỏ của ngũ cốc như gạo nâu hoặc mì ống và nhiều rau. Thêm 1 bữa ăn nhỏ khác như súp (không kem) hoặc salad. Hãy chắc chắn bao gồm rất nhiều thực phẩm làm giảm béo bụng và ít nhất 5 phần trái cây và rau xanh.

Bữa sáng rất quan trọng và cần ăn đủ chất

Không được để đói: Bỏ qua bữa ăn có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu – và có thể ảnh hưởng đến sức mạnh ý chí. Hãy chọn một bữa ăn nhẹ an toàn vào giữa sáng và 1 tách trà để giữ năng lượng cho cơ thể.

Bắt đầu một ngày với một cốc nước nóng: có thêm nước ép chanh để làm sạch hệ tiêu hóa  và nhớ uống từ 6 – 8 cốc nước một ngày hoặc vài tách trà thảo dược trong suốt cả ngày.

Tránh xa bánh mì: Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể dẫn đến việc làm phìng bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Thay vì bánh sandwiches, hãy chọn một bát súp lớn hoặc salad. Nếu bạn cảm thấy cần thêm vài carbs hãy chọn bánh bột mì hoặc bánh mì (làm từ bột nhào chua).

Bánh mì chứa chất bột đường không tốt cho quá trình giảm cân

Hạn chế những thực phẩm có đường: nếu các bạn nam muốn chấm dứt việc nạp năng lượng và sự thèm ăn. Hãy chọn trái cây cho bữa ăn nhẹ hoặc một vài miếng sô cô la đen chất lượng.

Hạn chế thêm muối vào thức ăn: bởi vì nó sẽ khuyến khích giữ nước thừa làm vòng bụng to hơn.

Ăn chậm và thư giãn: trong tâm trí sẽ giúp bạn ăn ít hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn và từ đó giúp giảm mỡ bụng.

Xem thêm>>> Cách giảm cân an toàn và hiệu quả đã được khoa học chứng minh

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 028 7308 5678
  • Tư vấn và đặt hàng: 0938 056 234 | 0964 054 742 | 0964 057 724
  • Tại TP.HCM: Tầng 3, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *