Cách giảm cân an toàn và hiệu quả đã được khoa học chứng minh

Cuộc sống ngày càng hiện đại và hối hả đến các biện pháp giảm cân cũng được cải thiện từng ngày. Giờ đây chị em muốn giảm cân có thể dùng thuốc, trà thảo mộc, gel tan mỡ, đai rung và rất nhiều phương thức khác nhau kể cả phẫu thuật để có được vóc dáng thon gọn và xinh đẹp hơn. Bài viết dưới đây liệt kê 10 cách giảm cân an toàn và tự nhiên đã được khoa học chứng minh tốt cho sức khỏe.

Kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày

Ghi chú lượng calo của bạn mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy việc ghi lại những gì bạn ăn trong ngày và số năng lượng của chúng giúp bạn kiểm soát được lượng calo của cơ thể mỗi ngày từ đó hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc giảm cân, kiểm soát cân nặng.

Cơ thể mỗi ngày hoạt động dựa vào lượng calo từ thức ăn mỗi ngày, nếu năng lượng dư thừa sẽ được tích trữ ở gan và mỡ. Vì thế việc kiểm soát được số calo bạn ăn sẽ giúp bạn điều khiển được dòng năng lượng dư thừa của cơ thể. Hãy tính toán số calo cần thiết của cơ thể để có thực đơn hợp lý.

Ăn thức ăn lành mạnh và giữ chúng bên cạnh bạn

Việc luôn giữ thức ăn bên người giúp bạn xua tan ý nghĩ tìm kiếm các nguồn thức ăn khác bên ngoài mà đa số chúng không tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy luôn mang theo trái cây, các loại hạt, sữa chua, cà rốt hoặc một vài quả trứng luộc bên người phòng khi đói.

Tránh xa các loại nước ngọt có gas, soda

Nước ngọt có gas không tốt cho người đang giảm cân

Nạp đường vào cơ thể khi đang trong chế độ giảm cân là điều tối kỵ, đường ở dạng lỏng còn tệ hơn. Đường cung cấp rất nhiều năng lượng sẽ phá hủy chế độ giảm cân của bạn không những thế đường còn làm tăng nhanh quá trình lão hóa của da và làm tăng nguy cơ béo phì lên 60%.

Hãy tránh xa các loại nước ngọt, soda và chọn mình thức uống lành mạnh hơn như nước ép trái cây nguyên chất hoặc nước lọc. Đây là cách giảm cân an toàn và khoa học luôn được nhắc nhở mỗi liệu trình giảm cân của các bác sỹ.

Ăn đồ cay

Các thực phẩm gia vị như tiêu, ớt, tỏi chứa nhiều Capsaicin, đây là hợp chất giúp thúc đẩy trao đổi chất và làm giảm sự thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng vì thế cần cân đối các thực phẩm cay sao cho hợp lý trong thực đơn của bạn.

Tập Aerobics để giảm cân

Tập thể dục giúp thân hình thon gọn hơn

Các bài tập aerobics (cardio) yêu cầu sự di chuyển liên tục với cường độ cao vì thế đây là một môn thể thao cực kỳ phù hợp để hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Aerobics giúp bạn đốt cháy năng lượng dư thừa hiệu quả, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn đồng thời tiêu bỏ mỡ thừa ở hầu khắp các bộ phận của cơ thể.

Giữ cơ không bị giảm

Một trong những tác dụng phụ xấu của việc giảm cân đó là có xu hướng gây ra việc giảm cơ và suy giảm chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Cách tốt nhất để ngăn chặn điều này chính là tập thể dục, tập tạ chính là cách tốt nhất để giữ lại các cơ của cơ thể. Bên cạnh đó việc chạy bộ cũng giúp ích cho cơ thể hay để tập toàn diện nhất là đến phòng gym với đủ các thiết bị cần thiết và huấn luyện viên hỗ trợ cho bạn.

Bổ sung chất xơ

Chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Cách giảm cân an toàn sẽ không thể thiếu việc bổ sung rau xanh và các chất xơ. Chất xơ giúp bạn no lâu hơn và giữ cho hệ tiêu hóa cũng như cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Nhai chậm rãi

Việc nhai chậm và kỹ không chỉ tốt cho dạ dày mà còn hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn. Khi bạn ăn, não phải mất trung bình 15 phút để nhận được thông tin từ dạ dày báo rằng chúng đã no. Nếu bạn nhai vội vàng và ăn quá nhanh não sẽ không biết được khi nào bạn no để ra dấu hiệu dừng lại, cứ thế bạn sẽ nạp nhiều hơn mức cần thiết năng lượng cho cơ thể, đến khi bạn thấy no thì sự thật là dạ dày bạn quá no và việc chuyển hóa trao đổi chất của bạn bị ảnh hưởng.

Ngủ đủ giấc

Rất nhiều người coi thường giấc ngủ, thường gắng thức để xem một bộ phim hay hoặc để nhẹ nhàng hoặc chỉ để lướt facebook. Trong giảm cân, giấc ngủ cũng quan trọng tựa như việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Nghiên cứu cho thấy ngủ không đủ giấc cũng có thể gây béo phì với nguy cơ 55% ở người lớn. Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi, stress, thèm ăn, tác động xấu đến sức khỏe. Hãy ngủ đủ giấc để quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn.

Ngủ đủ giấc có lợi cho sức khỏe

Không nhịn ăn

Nhịn ăn chưa bao giờ là cách giảm cân an toàn. Vì 70% thành công trong quá trình giảm cân phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Rất nhiều người cho rằng nhịn ăn sẽ giúp giảm cân tuy nhiên đây chính là dấu hiệu dự báo việc tăng cân trong tương lai.

Hãy áp dụng chế độ ăn lành mạnh, giảm tinh bột, không đường, cắt dầu mỡ ra khỏi khẩu phần ăn, bên cạnh đó bổ sung nhiều protein, chất xơ, rau củ và trái cây cũng như các chất béo có lợi để nhanh chóng có được vóc dáng thon thả  vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trên đây là 10 cách giảm cân an toàn và hiệu quả đã được khoa học chứng minh tốt cho sức khỏe. Hãy lập ngay cho mình một kế hoạch giảm cân hoàn hảo với từng mốc thời gian và mục tiêu cụ thể sau đó nghiêm túc thực hiện chúng. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp.

Xem thêm>>> 10 cách giảm cân hiệu quả nhất và tốt cho sức khỏe

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 028 7308 5678
  • Tư vấn và đặt hàng: 0938 056 234 | 0964 054 742 | 0964 057 724
  • Tại TP.HCM: Tầng 3, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận

Share this post

Comment (1)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *