3 cách giảm cân sau sinh cực kỳ hiệu quả cho phụ nữ

Nếu bạn giống như hầu hết các bà mẹ mới sinh và bạn mong muốn giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng và lành mạnh, hãy xem bài viết sau đây. Nếu bạn phải ăn nhiều hơn trong thời kỳ mang thai thì chế độ ăn uống sau sinh của bạn sẽ cần thay đổi để bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả.

Cho con bú

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giúp con mẹ nuôi con và có thể giảm cân cùng một lúc. Nếu bạn có thể cho con bú sữa mẹ hay vẫn chưa bắt đầu cho bú sữa mẹ, hãy thử cho con bú sữa mẹ để giảm cân sau sinh nhanh, tự nhiên và hiệu quả mà không cần tốn nhiều sức lực.

 

3 cách giảm cân cực kỳ hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Cho con bú là cách giảm cân tự nhiên hiệu quả nhất

 

Cơ thể của bạn có thể đốt cháy hơn 500 calo mỗi ngày chỉ để sản xuất sữa mà em bé cần. Bằng cách chọn cho con bú sữa mẹ, bạn không chỉ mất cân một cách nhanh chóng và tự nhiên mà không làm thay đổi thực đơn hàng ngày. Tức là bạn có thể ăn nhiều hơn thời kỳ mang thai, có nhiều phụ nữ bị giảm cân nhanh sau sinh khi họ quyết định cho con bú thường xuyên, mặc dù lượng calo họ nạp vào vẫn tăng lên.

Chỉ cho con bú sữa mẹ vì lợi ích giảm cân lớn nhất. Càng nhiều sữa được sản xuất ra, bạn càng đốt nhiều calo. Nếu con bạn bú sữa mẹ hoàn toàn, cơ thể bạn sẽ sản xuất số lượng sữa tối đa mỗi ngày, do đó ban có thể đốt cháy calo một cách dễ dàng và giúp bạn giảm cân nhiều hơn.

Quay lại lượng calo trước khi mang thai

Nếu bạn quyết định không cho con bú sữa mẹ hoặc nếu con của bạn đã ngừng cho bú sữa mẹ, bạn có thể bắt đầu chế độ ăn kiêng bằng cách giảm lượng calo xuống mức bình thường. Hầu hết phụ nữ tăng lượng calorie lên đến khoảng  100 – 300 calo mỗi ngày trong thời kỳ mang thai và nhanh chóng quen với việc ăn nhiều thức ăn hơn trong ngày. Bằng cách trở lại lượng calorie trước khi mang thai, bạn có thể bắt đầu giảm cân sau sinh.

Số lượng calo mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào mức độ hoạt động, cân nặng và chiều cao của bạn. Hầu hết phụ nữ cần từ 1600 đến 1800 calo mỗi ngày để có thể giảm cân với mức độ hoạt động vừa phải.

 

3 cách giảm cân cực kỳ hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Trở về mức calo bình thường và ăn nhiều rau củ

 

Bạn có thể giảm lượng calo hàng ngày bằng cách ăn các bữa ăn nhỏ, thường xuyên để duy trì sự trao đổi chất của bạn suốt cả ngày và kiềm chế cơn thèm ăn. Ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo, như súp rau, trái cây tươi và rau, ngũ cốc nguyên hạt, và các protein nạc để làm dịu cơn đói của bạn nhưng giữ calorie ở mức vừa phải.

Hạn chế khẩu phần của bạn khoảng 400 calo cho mỗi bữa ăn và 100 đến 200 calo cho mỗi bữa ăn nhẹ. Tránh xa đồ ngọt, đồ ăn nhanh, thức ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ. Dán notes nhắc nhở các mục tiêu chế độ ăn uống của bạn trên tủ lạnh hoặc tập trung vào việc ăn uống chỉ khi bạn đói để tránh phải ăn vặt ngoài kế hoạch. Và hãy nhớ – đừng bỏ bữa ăn.

Xem thêm>>> Gen bụng sau sinh và những biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ăn uống lành mạnh, cân bằng

Ăn kiêng tối ưu đòi hỏi một chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ chất dinh dưỡng. Bằng cách cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn có thể tối đa hóa tiềm năng của mình để giảm cân nhanh chóng, khỏe mạnh sau khi sinh.

Tránh ăn đường và thay vào đó là thực phẩm ngũ cốc đảm bảo cơ thể bạn sẽ có năng lượng cần thiết trong ngày. Nguồn ngũ cốc nguyên chất sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ngăn ngừa ăn quá mức và giảm số lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày.

Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau cải. Trái cây và rau cung cấp các vitamin thiết yếu, khoáng chất, chất xơ, và carbohydrate mà bạn cần có để thúc đẩy sự trao đổi chất lành mạnh và giảm cân. Chúng cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng với lượng calo tương đối ít. Trái cây là đồ ăn nhẹ tuyệt vời cho bạn khi thèm ngọt.

 

3 cách giảm cân cực kỳ hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Tránh tiêu thụ nhiều thức ăn có mỡ hoặc chiên xào

 

Uống các loại sữa thay thế sữa không béo hoặc sữa không béo. Ăn nhiều protein nạc, chẳng hạn như ức gà không da hoặc cá fillets, đảm bảo rằng bạn không tiêu thụ nhiều mỡ mà vẫn cung cấp axit amin thiết yếu và các nguồn năng lượng kích thích giảm cân.

Chỉ với 3 gợi ý đơn giản vừa rồi và sự kiên trì của bạn đã có thể giúp bạn giảm cân sau sinh hiệu quả. Để có được một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt hãy kết hợp với việc tập thể dục hàng ngày, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 028 7308 5678
  • Tư vấn và đặt hàng: 0938 056 234 | 0964 054 742 | 0964 057 724
  • Tại TP.HCM: Tầng 3, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận
  • Tại Hà Nội: Tầng 6, CDS Building, 33 ngõ 61 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *