10 cách giảm cân hiệu quả nhất và tốt cho sức khỏe

Bạn đang tìm kiếm cho mình cách giảm cân hiệu quả nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe? Hãy tham khảo ngay 10 cách giảm cân hoàn toàn tự nhiên dưới đây. Đảm bảo thực hiện chúng một cách khoa học, nghiêm túc và kiên trì, bạn sẽ có được kết quả tốt nhất.

Ăn thêm protein

Protein cần thiết cho người giảm cân và tập gym

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất khi nói đến giảm cân và cũng là cách giảm cân hiệu quả nhất. Việc ăn uống giàu protein giúp cơ thể thúc đẩy việc trao đổi chất lên 80 – 100 calo mỗi ngày và đồng thời giúp bạn luôn cảm thấy no để hạn chế việc nạp thêm nhiều năng lượng vào cơ thể.

Bổ sung đủ protein sẽ giúp cơ thể giảm cơn thèm ăn đến 60% trong cả ngày. Chỉ cần thêm vào thực đơn của bạn các loại thịt, cá, trứng,… mà không cần hạn chế bất cứ thứ gì giàu protein sẽ là cách giảm cân hiệu quả nhất, dễ nhất và ngon nhất. Không cần phải nhịn ăn hay kiêng ăn khiến cơ thể tổn hại, chỉ đơn giản là ăn protein.

Ăn trứng vào bữa sáng

Trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, chúng tốt cho cơ thể đặc biệt là việc giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc thay thế bữa ăn sáng bằng ngũ cốc với trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân dễ dàng hơn. Tham khảo thêm nhiều món ăn ngon làm từ trứng để thay đổi khẩu vị mỗi ngày và nếu bạn không thể ăn trứng hãy chọn cho mình một nguồn protein dinh dưỡng khác để thay thế.

Uống cà phê đen

Cà phê giúp tăng cường trao đổi chất

Cà phê cung cấp các chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chất caffein trong cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất tăng lên 3 – 11% và tăng khả năng đốt cháy mỡ 10 – 29%. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo được không cho thêm bất cứ nguyên liệu nào như đường, sữa hay bơ vào cà phê để tránh các công dụng kia bị phá vỡ. Đối với người Nhật, cà phê là cách giảm cân hiệu quả nhất và không thể thiếu trong bất kỳ phương pháp giảm cân nào.

Uống trà xanh

Giống như cà phê, trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là giảm cân. Trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffein và một chất chống oxy hóa mạnh mẽ tên là catechin. Vì thế trà xanh hay các chiết xuất từ trà có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất tiêu thụ năng lượng và tích cực đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Một ly trà ấm vào buổi sáng hoặc chiều sẽ giúp cơ thể thư giãn thoải mái và chú ý không nên dùng trước khi đi ngủ.

Dầu dừa giúp giảm cân

Dầu dừa có thể thay thế các chất béo thông thường cho việc giảm cân

Dầu dừa chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao đặc biệt là chuỗi triglycerides trung bình được chuyển hóa đặc biệt so với các chất béo khác. Chuỗi chất béo này đã được chứng minh thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể lên 120 calo một ngày đồng thời cũng làm giảm sự thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn 256 calo một ngày.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa bạn phải bổ sung càng nhiều dầu dừa càng tốt. Trong quá trình giảm cân bạn cần thiết phải tránh xa chất béo chỉ khi bạn bất khả kháng phải dùng đến chất béo, hãy dùng dầu dừa.

Uống nhiều nước

Theo các nghiên cứu, việc uống nhiều nước có thể hỗ trợ giảm cân. Uống nước thúc đẩy trao đổi chất tăng 24 – 30% trong khoảng 1 – 1,5 giờ giúp đốt cháy calo nhiều hơn.

Đặc biệt người uống 1 ly nước trước bữa ăn sẽ ăn ít calo hơn và giảm cân nhanh hơn 44% so với người không uống nước trước bữa ăn.

Không ăn đường

Đường được xem là chất cấm đối với người giảm cân, không chỉ mang lại các tác động xấu cho cơ thể, nguyên nhân của béo phì, tiểu đường, tim mạch,.. đường còn là tác nhân đẩy mạnh quá trình lão hóa. Vì thế cách giảm cân nhanh nhất chính là cắt giảm hoặc cắt hoàn toàn (nếu có thể) đường ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày. Đối với các sản phẩm đóng hộp hay sữa chua, sữa tươi, hãy chú ý đến thành phần dinh dưỡng để đảm bảo thực phẩm bạn sử dụng thuộc dạng không đường hoặc ít đường.

Giảm lượng tinh bột – Chế độ ăn LowCarb

Các thực phẩm chứa tinh bột chậm tốt hơn cho giảm cân

Carbonhydrate hay còn gọi là chất bột đường hoặc tinh bột và được gọi tắt là carb. Chất bột đường đã qua tinh chế có thể làm tăng đột biến lượng đường trong máu, dẫn đến tình trạng thèm ăn. Chất bột đường nếu dùng nhiều sẽ là nguy cơ cho béo phì. Chất bột được chia ra làm 2 loại gồm tinh bột và tinh bột chậm. Thực phẩm tinh bột chậm tức là chất bột được hấp thụ chậm từ đó cơ thể sẽ no lâu hơn những tinh bột thông thường chỉ có tính chất làm đầy, chất độn như cơm, bún,…

Các thực phẩm tinh bột chậm như yến mạch, khoai lang, các loại đậu, gạo lứt,… và rất tốt cho những ai đang tập gym hoặc đang trong chế độ giảm cân.

Bên cạnh đó chế độ Lowcarb – Cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả gấp 2 – 3 lần so với chế độ ăn uống ít chất béo thông thường đồng thời cải thiện sức khỏe của bạn tốt hơn.

Ăn thực phẩm tươi sống

Các thực phẩm tươi sống tốt hơn cho sức khỏe

Các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn với hàng loạt các hóa chất phụ gia và chất bảo quản chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ một nguyên tắc, nếu bạn ăn các thực phẩm có tuổi thọ dài thì tuổi thọ của bạn sẽ ngắn lại, nếu bạn ăn thực phẩm có tuổi thọ ngắn, tuổi thọ của bạn sẽ dài ra.

Cách giảm cân hiệu quả nhất và tốt cho sức khỏe nhất tóm gọn lại chính là ăn nhiều thực phẩm tươi sống, giàu protein, uống nhiều nước và kiêng đường, tinh bột. Giảm cân là một quá trình lâu dài và cần có kế hoạch cụ thể, nếu bạn cần giảm cân cấp tốc hãy sử dụng các biện pháp hỗ trợ như thời trang định hình Molliffix để nhanh chóng có được vóc dáng gọn gàng mà không tạo quá nhiều áp lực cho cơ thể.

Xem thêm>>> Cách giảm cân nhanh nhất trong vòng 1 tuần cho bạn gái

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 028 7308 5678
  • Tư vấn và đặt hàng: 0938 056 234 | 0964 054 742 | 0964 057 724
  • Tại TP.HCM: Tầng 3, Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận

Share this post

Comment (1)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *